Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Giáo Dục Nhật Bản - Chất Lượng Vượt Trội - Hợp Tác Chiến Lược

Nền giáo dục của xứ sở Hoa anh đào được xem như là một nền giáo dục tiên tiến

Về mặt giáo dục, Nhật Bản là một trong số các quốc gia phát triển trên thế giới với tỷ lệ người mù chữ thực tế bằng không và 72,5% số học sinh theo học lên đến bậc đại học, cao đẳng và trung cấp, một con số ngang hàng với Mỹ và vượt trội một số nước châu Âu. Điều này đã tạo cơ sở cho sự phát triển kinh tế và công nghiệp của đất nước Nhật Bản trong thời kỳ hiện đại.


Hệ thống giáo dục Nhật Bản hiện hành đã được thiết lập ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai vào giữa những năm 1947 và 1950, lấy hệ thống của Mỹ làm kiểu mẫu. Nó bao gồm 9 năm giáo dục bắt buộc (6 năm tiểu học và 3 năm trung học cơ sở), tiếp theo đó là 3 năm trung học phổ thông không bắt buộc và 4 năm đại học. Đã có những động thái nhằm hiện đại hoá chương trình giảng dạy. Tỷ lệ thanh niên cả nam lẫn nữ tiếp tục học lên trung học phổ thông và bậc đại học sau khi đã kết thúc chương trình giáo dục bắt buộc đã gia tăng. Trình độ chung của giáo dục đã được cải thiện, nhưng đồng thời, một số tác động tiêu cực đã nảy sinh do việc gia tăng số học sinh hoặc do chế độ nghiêm ngặt của hệ thống giáo dục.

Không ai phủ nhận được rằng, Nhật Bản là một nước có một nền giáo dục tiến tiến. Trong hệ thống các trường ĐH Nhật Bản có những trường xếp vào 30, 50, 100 của thế giới. Tuy nhiên, rất tiếc những thông tin này gần đây ở Việt Nam mới có nhiều người biết đến.

Việt Nam là đối tác chiến lược của Nhật Bản trong lĩnh vực giáo dục

Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản gần đây phát triển rất là tốt. Hiện nay, có hơn 1.000 công ty của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và con số này đang tiếp tục tăng lên. Điều này tạo điều kiện cho các em sinh viên Việt Nam sau khi du học Nhật trở về sẽ có điều kiện xin việc làm với một mức thu nhập cao.

Văn hóa Nhật Bản có rất nhiều điểm tương đồng với văn hóa Việt Nam và người Nhật cũng rất có thiện cảm với người Việt Nam, cho nên khi học sinh, sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản học tập đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

 Du học Nhật để học hỏi phẩm chất đáng khâm phục của người Nhật

Cha mẹ muốn đưa con cái của mình đi du học Nhật, ngoài việc tiếp thu tri thức bố mẹ nào cũng muốn con cái tiếp thu được những lối sống tốt đẹp. Người Nhật lại nổi tiếng bởi những nét đẹp văn hóa ứng xử, vì vậy rất nhiều các bậc phụ huynh cho con đi du học Nhật cũng với mong muốn để con học thêm được những nét văn hóa ứng xử tốt của người Nhật.

Chi phí du học hợp lý đối với một nền giáo dục phát triển cao như Nhật Bản

Còn một ưu thế lớn nữa của du học Nhật Bản tôi nghĩ cần phải nói đến là mức học phí và sinh hoạt phí ở đây. Với những trường dạy tiếng mức học phí thường dao động ở mức 6.000-7.000 USD/năm, đắt nhất cũng chỉ khoảng 8.000 USD/năm.

Với những lý do trên, tôi nghĩ đó chính là thế mạnh của Nhật Bản.

Tham khảo thêm chương trình du học Nhật Bản giá rẻ.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://duhocnhat.ttvclub.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét