Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Tin đồn: Ông Nguyễn Bá Thanh đang về Đà Nẵng?


Qua một bạn đọc, tôi mới đọc được một tin "nóng bỏng" liên quan đến ông Nguyễn Bá Thanh. Theo tin trên trang blog "Chân dung quyền lực" thì ông NBT sẽ được đưa về Đà Nẵng vào ngày mai (2/1/2015) vì quá trình điều trị ông xem như không thành công. Bản tin còn kèm theo bức hình ông NBT mà nhìn không ra vì mất hết tóc (có lẽ do hoá trị).



Theo bản tin này thì "Thể theo nguyện vọng, gia đình đã quyết định đưa ông về Việt Nam để gặp mặt người thân, họ hàng và thành phố Đà Nẵng thân yêu lần cuối. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam bằng máy bay cứu thương (air ambulance) của hãng Air Ambulance Specialists, Inc. Chuyến bay khởi hành từ Seattle, Washington, dự định sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015."

Dĩ nhiên, tôi không có điều kiện để kiểm tra thông tin, nên chỉ biết ghi thế thôi. Tuy nhiên, bản tin có vài chi tiết cụ thể, nên có thể tác giả không phịa. Nếu ngày mai (2/1) mà ông Thanh chưa về Đà Nẵng thì nguồn tin này xem như không đáng tin cậy. Nếu đúng như bản tin này nói thì trang blog này đúng là có nhiều thông tin nội bộ làm cho giới lãnh đạo quan tâm.

====


(2) Có thể xem hình qua đường link trên. Tôi nhớ trên báo chí ông Thanh không mang kính, nhưng hình này cho thấy ông mang kính.

(3) Cập nhật 2/1/2015: Trang CDQL lại đưa thêm thông tin, lần này còn cụ thể hơn như sau:
http://chandungquyenluc.blogspot.com.au/2015/01/cap-nhat-lich-trinh-dua-ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang.html

Như tin đã đưa về việc ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng vào ngày 2/1/2015, tuy nhiên, vì lý do công tác chuẩn bị chưa hoàn tất nên lịch di chuyển được hoãn lại đến sáng ngày 6/1/2015. Máy bay cứu thương (Air Ambulance) sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh cùng thân quyến cất cánh từ Seattle, Washington, Mỹ vào lúc 10:15 sáng thứ hai, ngày 5/1/2015. Sau 2 trạm dừng tại Alaska (Hoa Kỳ) và Osaka (Nhật Bản) sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015, ông Thanh sẽ được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc đặc biệt trong những ngày tháng cuối cuộc đời.

Lịch trình chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng cụ thể như sau (thời gian được tính theo giờ địa phương):


·       Cất cánh từ Seattle, Washington lúc 10:15 sáng ngày 5/1/2015.

·       Chuyến bay sẽ tạm dừng để tiếp nhiên liệu 2 lần tại Alaska (Hoa Kỳ) và Osaka (Nhật Bản), sau đó tiếp tục chuyến bay thẳng về Đà Nẵng.

·       Hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được xe cứu thương đưa thẳng về Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) để các bác sĩ tại đây tiếp tục công tác điều trị duy trì thể trạng cho ông cho đến phút cuối đời.


Liên lạc với bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, được biết công tác chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân đã sẵn sàng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ có chế độ chăm sóc đặc biệt với điều kiện tiện nghi tốt nhất trong khả năng có thể của bệnh viện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét