Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Giới thiệu mạng giáo sư Việt kiều iVANET.org


Xin hân hạnh giới thiệu cùng các bạn quan tâm: một trang mạng mới có tên là iVANET.org mới ra đời. Trang này do GS Trương Nguyện Thành ở ĐH Utah bên Mĩ sáng lập và điều hành. Cho đến nay, theo tôi biết đây là một mạng lưới đông đảo nhất các giáo sư gốc Việt ở nước ngoài. Hiện nay, theo GS Thành cho biết, đã có trên 800 giáo sư trong mạng.



iVANET, đọc là ai-va-net, là viết tắt của tên "International Vietnamese Academic Network" (có lẽ tạm dịch là "Mạng quốc tế các giáo sư đại học gốc Việt Nam"). Mục tiêu chính của iVANET, như tên gọi, là kết nối các giáo sư đại học gốc Việt ở nước ngoài để giao lưu, giúp đỡ nhau, và tìm cơ hội hợp tác trong chuyên môn.

Trang iVANET mời các bạn đã va đang làm việc giảng dạy hay nghiên cứu trong các đại học trên thế giới đăng kí profile của mình trong trang web www.ivanet.org.  Profile có 4 phần: autobiography, research interests, publications, và news.

·      Phần "Autobiography" có thể bao gồm vài thông tin chính yếu về nhà khoa học, quá trình và thành quả nghiên cứu.

·      Phần "Research Interest" có thể là một câu văn ngắn gọn viết về sở trường nghiên cứu, đủ để các đồng nghiệp quan tâm có thể liên lạc và hợp tác.

·      Phần "Publications" liệt kê vài công trình tiêu biểu hay công trình mới nhất. Cách trình bày thì như công thức của tập san khoa học.

·      Sau cùng là phần "News" có thể bao gồm các bản tin liên quan đến đương sự. Có thể là những thông tin mang tính cá nhân mà đương sự muốn chia sẻ.

Mỗi phần chỉ cần 2-3 đoạn văn. Cách viết có thể tham khảo trong bất cứ trang web nào của các đại học bên Mĩ, tức ngắn gọn và đầy đủ thông tin cần thiết. 

Ngoài ra, iVANET còn có một trang facebook tại địa chỉ:

Tôi nghĩ iVANET là một nỗ lực rất quan trọng trong việc kết nối đồng nghiệp khoa bảng khắp thế giới. Nối kết các đồng nghiệp trong đại học trên thế giới là một việc làm rất cần thiết, vì qua đó chúng ta có thể giao lưu và hợp tác trong chuyên môn. Một "chức năng" khác là cùng nhau giúp đỡ cho các đồng nghiệp đang phấn đấu thành một professor. Người Do Thái thường có những mạng như thế này, và họ tương trợ nhau rất tốt. Do đó, tôi rất vui khi có một mạng lưới như iVANET do GS Trương Nguyện Thành chủ trương.

Kính mời các bạn tham gia iVANET!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét