Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Giá chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng

Tôi đoán giờ này ông Nguyễn Bá Thanh chắc đang trên bầu trời trong chiếc chuyên cơ về Đà Nẵng. Theo lịch trình thì còn 3-4 giờ nữa ông sẽ về đến quê hương. Cũng như nhiều bạn đọc hỏi, tôi cũng tự hỏi một chuyến bay như thế tốn bao nhiêu tiền. Biết là đắt tiền rồi, nhưng không rõ chính xác là bao nhiêu. May quá, thấy trên fb có một entry (1) nói về giá một chuyến bay chuyên cơ.


Theo bài này thì giá tối thiểu là 330 ngàn USD. Giá đó của hãng Air Ambulance Worldwide, bao gồm vận chuyển bằng xe cứu thương ở Seattle và Đà Nẵng, máy bay và phi hành đoàn, nhân viên y tế đi kèm, chi phí phi trường, và các thủ tục cần thiết khác. Còn hãng AngleMedFlight thì giá gần 400 ngàn USD. Theo trang CDQL thì ông Thanh bay với hãng Air Ambulance Worldwide.

Dĩ nhiên, đó là chưa kể chi phí điều trị, mà ở Mĩ thì rất đắt tiền. Mỗi ngày nằm bệnh viện có thể tốn từ 3000 đến 10000 USD, tuỳ theo trường hợp và bệnh trạng. Trong ~180 ngày nằm viện ở Mĩ, chi phí điều trị có thể rất cao. Nhưng theo báo chí (2) thì bảo hiểm y tế và Ban bảo vệ sức khoẻ cán bộ chi trả hết. Nhưng còn chi phí vận chuyển bằng chuyên cơ từ Mĩ về VN thì ai chi trả?

====


0 nhận xét:

Đăng nhận xét