Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Bài giảng phân tích dữ liệu #45

Xin hân hạnh thông báo cùng các bạn quan tâm là tôi đã upload bài giảng #45 lên youtube. Đây cũng là bài thứ 6 trong loạt bài về mô hình hồi qui logistic. Bài này sẽ bàn về ứng dụng trong việc mô hình hồi qui logistic đa biến trong tiên lượng. Tôi sẽ cho các bạn xem qua một ứng dụng trong tiên lượng bệnh tiểu đường. Còn 4 bài nữa, tôi sẽ đi sâu vào các kĩ thuật phát triển và đánh giá mô hình tiên lượng. Hỗm rày bận bịu với việc xin tài trợ, nên thiếu thì giờ cho chương trình giảng trên youtube. (Ở Úc, mùa "grant writing" bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3, và trong thời gian này ai cũng bận rộn với suy nghĩ và viết lách, nên khá căng thẳng . Chúng tôi thường nói đùa rằng đây là mùa đấu bò – bull fighting. Đấu để có miếng bánh tài trợ cho vài năm tới.) Địa chỉ bài giảng là:


Tình hình phát hành cuốn sách "Phân tích dữ liệu với R" rất tốt. Nhiều bạn viết thư riêng và gửi message qua facebook rằng sách được in đẹp về hình thức và nội dung đúng như mong đợi của các bạn ấy. Có một bạn viết thư cho bạn khác và tôi được đọc ké như sau:

"Hi anh, lúc em vừa mới mua xong là nhà sách còn lại đúng 5 quyển. Ghê thật. Ông bán sách còn nói: 'kêu tụi nó ra mua lẹ lẹ đi con, chứ kg hổng kịp là hết sách áh'. Attach cho anh cái hình coi cho xôm tụ^^".

Một em khác thì cho biết nhà sách bán sách rất chạy:
"Thầy ơi. Hôm nay em vào các nhà sách để mua quyển sách Phần mềm dữ liệu với R em thấy nhiều người vào hỏi mua lắm. Em chúc Thầy thật nhiều sức khỏe. Em Thảo đồng nghiệp và cùng học chung NCS với … Chiều nay lúc 4.30 em ghé nhà sách Minh Khai, họ nói do chỗ in không có người giao hàng nên hẹn mai. Em qua nhà sách 62 NTMK thì còn khoảng dưới 10 cuốn, trước em có người mua, em mua 3quye63n cho em và thuận xong thì có người khác vào mua tiếp, ông này nói đọc trong 6 tháng mới lĩnh hội hết dc".

Một em khác thì đề nghị post bài giảng về cluster analysis. Dĩ nhiên sẽ đến chủ đề này, nhưng phải từ từ:
"Chào chú Tuấn,
Cháu đã đọc sơ lược quyển sách chú mới xuất bản ở VN. Nội dung viết rất dễ hiểu và rất hữu ích. Hiện tại cháu thấy các nghiên cứu dịch tễ học hay sử dụng cluster analysis. Nếu chú có thể bổ sung bài giảng về cluster analysis bằng R hoặc Satscan trên Youtube thì sẽ là sự bổ trợ tuyệt vời cho quyển sách hiện tại đấy ạ. Chúc chú vui khoẻ
"

Một em làm trong ngành môi trường thì khen sách in đẹp:
"Hôm nay đã mua được sách của Giáo sư rồi, sách in rất đẹp, em chưa kịp đọc. Em mua cho mình 01 quyển, mua thêm 02 quyển nữa tặng cho 01 bạn ở VN, 01 bạn ở Pháp"

Một vài bạn ở nước ngoài (như Úc, Pháp, Mĩ, Canada) hỏi làm sao mua sách. Cái này tôi cũng không rành, nhưng tôi nghĩ có thể đặt qua mạng thì cũng ok. Tôi cũng chưa thấy mặt mũi cuốn sách ra sao, nên không thể gửi cho các bạn được. Phải sau Tết tôi mới hi vọng nhận được sách do đứa cháu đem sang đây.

Một tin khác là cuốn "Từ nghiên cứu đến công bố" sẽ được tái bản vào tháng 1 sắp tới. Cuốn này cũng được chào đón rất nồng hậu từ mọi miền đất nước.

Chân thành cám ơn các bạn đã ủng hộ tôi và những nỗ lực của tôi trong việc đưa khoa học bên nhà lên một chút hi vọng là cao hơn. Tấm thịnh tình của các bạn là động lực quan trọng cho tôi, và là cái "impact factor" lớn nhất mà ngay cả tập san Nature hay Science cũng không làm tôi vui hơn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét