Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Thông báo khoa học phân tích dữ liệu 12/2013

Xin hân hạnh thông báo cùng các bạn quan tâm là cuối tháng 12 này Trường Đại học Tôn Đức Thắng sẽ tổ chức một khoá học chuyên đề phân tích dữ liệu. Khoá học 11 ngày, bắt đầu từ ngày 24/12/2013 và sẽ theo mô hình tương tác (interactive). Tôi nghĩ đây là khoá học hoàn chỉnh nhất từ trước đến nay mà chúng tôi đã dày công “thiết kế”. Trước đây chúng tôi cũng từng thực hiện vài workshop nhưng thường chỉ 1 tuần là dài nhất,  nhưng lần này vì cuối năm và có cơ sở vật chất của Trường, nên có thì giờ hơn và chương trình cũng phong phú hơn trước đây.  Trường Tôn Đức Thắng rất tử tể đã đứng ra tổ chức và “subsidize” cho khoá học, do đó, chi phí khoá học chỉ ở mức độ tượng trưng (2.5 triệu đồng).  Tôi và hai bác sĩ khác sẽ trực tiếp phụ trách khoá học này. Các bạn có thể ghi danh tham dự, và chi tiết khoá học kèm theo dưới đây.



Mục tiêu

Khoá học có mục tiêu chung là giới thiệu các phương pháp và mô hình thống kê phổ biến cho phân tích dữ liệu nghiên cứu khoa học. Mục tiêu cụ thể của khoá học là:
·            Giới thiệu mối tương quan giữa phương pháp khoa học và phương pháp kiểm định giả thuyết và ước lượng;
·            Nắm vững các nguyên lí và ứng dụng các phương pháp thống kê phổ biến cho phân tích dữ liệu nghiên cứu khoa học;
·            Diễn giải ý nghĩa của kết quả phân tích và cách trình bày kết quả nghiên cứu; và
·            Giới thiệu ngôn ngữ R cho phân tích thống kê.

Đối tượng

Khóa học dành cho các giảng viên về thống kê, nghiên cứu sinh, các nhà nghiên cứu cơ sở và các chuyên gia làm việc trong ngành có liên quan đến phân tích dữ liệu. Học viên không nhất thiết đã có chuyên môn về thống kê học, nhưng cần am hiểu về phương pháp tính toán trong thống kê.

Thời gian

Khoá học sẽ kéo dài 11 ngày, từ 24/12/2013 đến 4/1/2014.  Vì là khoá học hè, nên chúng tôi không phân biệt ngày thường và ngày cuối tuần, hay ngày lễ.

Chương trình

Chương trình học gồm khoảng 40 bài giảng, đi từ các chủ đề thống kê mô tả đến các phương pháp phân tích đa biến. Chương trình giảng được xây dựng theo mô hình lí thuyết (buổi sáng) và thực hành (buổi chiều). Học viên sẽ được cung cấp các dữ liệu thực tế để thực hành bằng ngôn ngữ R. Có thể xem chi tiết hơn tại đây: http://tdt.edu.vn/lang-vi/tin-tc/thong-bao-chung/2158.

Đăng kí và liên lạc
Học viên có thể đăng kì từ ngày ra thông báo đến hết ngày 6/12/2013.
Lệ phí khóa học: 2,5 triệu đồng (đóng tại Phòng tài chính, A.007, tầng trệt nhà A, cơ sở Tân Phong, Quận 7, TP.HCM), từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng: 07h30 – 11h30, chiều: 13h00 – 16h30).
- Hồ sơ:
+ Phiếu đăng kí học (nhận tại Trường).
+ 2 tấm hình 3×4 (đúng kích cỡ).
Mọi thông tin vui lòng liên hệ Phòng Khoa học công nghệ, hợp tác và sau đại học (ThS. Nguyễn Thị Mai Hương), Phòng A303 (Nhà A, lầu 3, Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM), từ thứ 2 đến thứ 6 (giờ hành chánh).
Điện thoại: (08) 37755 059. Hotline: 0936 999 574. Email: huongntm@tdt.edu.vn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét