Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Những Điều Cần Biết Khi Các Bạn Tìm Hiểu Du Học Tại Nhật

Hiện có hơn 100,000 du học sinh quốc tế đang du học Nhật Bản tại các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp tại Nhật Bản. 

Con số này ngày càng tăng nhanh từ những năm 80, mà phần lớn là các sinh viên đến từ Trung Quốc.
Nhu cầu du học Nhật của sinh viên Việt Nam cũng không ngừng gia tăng trong 5 năm gần đây, những vấn đề cơ bản liên quan tới visa hay các kỳ thi tuyển sinh ở Nhật luôn là vấn đề được cá bạn quan tâm nhiều nhất.


Dưới đây là những thông tin có thể sẽ rất hữu ích cho những bạn chưa có nhiều thông tin về du học Nhật Bản:

Các vấn đề liên quan tới Visa du học Nhật

Nếu như bạn chỉ học tập ở trường Nhật ngữ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ được cấp visa theo diện du lịch. Tất cả du học sinh khác học tập tại Nhật đều phải có visa sinh viên. Để có được visa bạn phải được tổ chức giáo dục ở Nhật Bản chấp nhận thì mới được cục lưu trú cấp visa sinh viên.

Người xin visa không phải trả bất cứ một loại phí nào cả, trừ khi họ nhận được thư chấp nhận của trường và cục nhập cư. Khi có visa tới Nhật để du học, bạn sẽ được phép đi làm trong một khoảng thời gian giới hạn trong ngày. Bạn sẽ không được phép đi làm nếu bạn chỉ có visa du lịch.

Du học Nhật tại các trường Nhật ngữ

Các trường Nhật ngữ ở có mặt ở trên khắp đất nước Nhật Bản, từ những trường tư nhân tới các trường công lập đều có những khóa học tiếng nhằm trang bị khả năng và kiến thức tiếng Nhật cho sinh viên để chuẩn bị đăng ký vào các trường đại học. Các trường Nhật ngữ đào tạo đủ mọi cấp độ, các khóa học có thời gian học khác nhau từ vài tuần cho tới hơn 1 năm.

Du học Nhật bậc đại học

Kỳ thi tuyển sinh đầu vào tại Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế (EJU) là một chương trình chuẩn được chính thức bắt đầu từ năm 2002,  nhằm làm đơn giản hóa quá trình nhập học vào các trường đại học dành cho sinh viên quốc tế. Các môn học trong kỳ thi EJU sẽ là: tiếng Nhật, khoa học (hóa, sinh, lý), Toán học, đât nước Nhật và Thế giới, được tổ chức hàng năm vào tháng 6 và tháng 11 ở Nhật Bản và các quốc gia khác. Bài thi sẽ được viết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh ( trừ những mục thi năng lực tiếng Nhật).

Hầu hết các trường đại học quốc gia, 2/3 trường công lập và khoảng ½ các trường tư nhân ở Nhật Bản đều dùng kỳ thi EJU như là một tiêu chuẩn để lựa chọn sinh viên quốc tế, trong khi đó các trường còn lại sẽ dùng đề thi đầu vào tự biên soạn.

Chương trình học bổng du học Nhật và trao đổi sinh viên

Chương trình học bổng du học Nhật cho sinh viên quốc tế sẽ được hổ trợ bởi chính phủ Nhật Bản, chính quền địa phương, tổ chức hỗ trợ sinh viên JASSCO và một số tổ chức tư nhân, công và ty và các quỹ hỗ trợ trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các cơ quan tổ chức chính phủ và các cơ sở giáo dục khác của Nhật Bản và nước ngoài cũng có các chương trình trao đổi học sinh – sinh viên ngắn hạn tới học tập và trải nghiệm cuộc sống ở Nhật Bản.

Trước khi lựa chọn điểm đến du học các bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ những thủ tục cần thiết và cơ bản để không bị lung túng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và những yêu cầu của trường ở Nhật.

Để có thêm thông tin chi tiết về du học Nhật và các khóa học, bạn hãy liên hệ tới công ty tư vấn du học Nhật Bản Goldenway Global Education.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://duhoc.ttvclub.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét