Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Du học tiếng Anh vào các trường ĐH tư thục tại Singapore

Con trai tôi vừa tốt nghiệp THPT, tôi muốn cho cháu du hoc Singapore nhưng cháu có học lực trung bình và tiếng Anh còn rất yếu. Tôi muốn cho con tôi học tiếng Anh ở Singapore có được không? Điều kiện theo học như thế nào? Các thủ tục cần phải làm gì, học phí bao nhiêu?

du học tiếng Anh tại Singapore
Có thể cho chúng tôi biết địa chỉ e-mail hoặc các thông tin của trường đó được không? Nếu được thời gian nào có thể bắt đầu học?

- Trả lời:
Anh không nói rõ nguyện vọng của cháu muốn theo ngành nghề nào du học Singapore nên khó có thể tư vấn cụ thể. Điều kiện của cháu chỉ đạt học lực trung bình và tiếng Anh còn yếu khó có thể được xét tuyển vào các trường Đại học công lập của Singapore.

Khi xem xét chọn trường tư thục tại Singapore, anh lưu ý một số yếu tố sau:

1. Trường có đạt được tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Singapore Quality Class (SQC) hay không. Đây là một danh hiệu dành cho các tổ chức giáo dục tư thục tại Singapore được công nhận có các chương trình đào tạo chất lượng cao, dịch vụ hỗ trợ sinh viên du hoc Singapore đầy đủ và quá trình đào tạo có uy tín.

2. Trường có tham gia vào chương trình Bảo vệ Sinh viên (Student Protection Scheme - SPS) và đạt chứng nhận CASETRUST: đây là yêu cầu bắt buộc của chính phủ Singapore đối với các tổ chức giáo dục muốn nhận đào tạo sinh viên nước ngoài du học Singapore. Khi đăng ký học tại những trường này phụ huynh và học sinh sẽ an tâm vì nhà trường bắt buộc phải mua bảo hiểm học phí cho sinh viên và đạt được các tiêu chuẩn về chế độ phúc lợi cho sinh viên quốc tế du học Singapore.

Anh có thể tham khảo thông tin du học Singapore từ website của các trường sau về các khóa học:

- Học viện Quản trị Singapore - SIM: www.sim.edu.sg
- Đại học James Cook, học xá quốc tế tại Singapore: www.jcu.edu.sg
- Học viện PSB: www.psbacademy.com
- Học viện Tiếp thị Singapore: www.mis.edu.sg
- Hoặc vào trang web của Văn phòng Giáo dục Singapore để tìm hiểu được nhiều hơn: http://app.singaporeedu.gov.sg/asp/edu/edu0209a.asp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét