Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Strong Bone Asia V và cám ơn


Thế là sau hơn 2 tuần ở VN tôi lại quay về Sydney để tiếp tục "chiến đấu" trên một “chiến tuyến” khác, quan trọng hơn và cũng gay go hơn. Nhiều khi nghĩ những áp lực hữu hình và vô hình trong công việc chính là thủ phạm làm mình … giảm tuổi thọ. Điều này thì có chứng cứ hẳn hoi.


Nhìn lại chuyến đi vừa qua, tôi nghĩ mình có thể hài lòng. Ai cũng nói Hội nghị Strong Bone Asia lần 5 thành công tốt đẹp, vì số người tham dự, vì chương trình khoa học tốt, và đặc biệt là workshop quá thành công. Tôi cũng chủ quan nghĩ như thế. Năm nào tôi cũng cố gắng làm cho chương trình hội nghị mới hơn, khoa học hơn, và quan trọng là hàm lượng Việt Nam nhiều hơn. Tôi rất "kị" loại hội nghị chỉ nói chuyện review mà dữ liệu là của người khác. Năm nay tôi nghĩ hội nghị đã đạt 3 tiêu chí trên.

Tôi phải nhân dịp này cảm ơn các bạn đã dịch mấy trăm slides trong workshop DXA cho đồng nghiệp. Không có tập tài liệu đó tôi nghĩ workshop sẽ rất khó khăn. Đóng góp của Bs Thục Lan (Bv Nhân dân 115) và Bs Nguyễn Đình Khoa (Bv Chợ Rẫy) trong việc chuyển ngữ rất đáng được tuyên dương.

Tôi cũng cám ơn các báo cáo viên, các khách mời (invited speakers) từ các nước ASEAN và Úc đã đóng góp một cách nhiệt tình cho hội nghị. Tôi và Gs Lê Anh Thư sẽ có thư cám ơn đến các bạn khi tôi về đến Sydney. Nhưng ở đây, tôi muốn cám ơn bạn tôi, Gs Chatlert Pongchaiyakul, và các bạn Thái Lan đã ủng hộ hoàn toàn vô điều kiện cho hội nghị (không có honorarium, chẳng vé máy bay, không tiền khách sạn). Tấm lòng của các bạn làm tôi cảm kích pha lẫn ... xấu hổ. Năm nay vì tình hình tài chính không mấy khả quan (chắc do tình hình kinh tế nói chung) nên các công ti “đại gia” hỗ trợ rất khiêm tốn, và điều này giải thích khách mời không có honorarium.

Dĩ nhiên, sự hỗ trợ của các công ti dược khác cần phải ghi nhận ở đây. Bridge Healthcare đã song hành cùng Hội loãng xương ngay từ năm đầu tiên. Lần này Bridge Healthcare là nhà tài trợ bạch kim của hội nghị Strong Bone Asia lần thứ 5. Trong bối cảnh khó khăn năm nay, không có sự hỗ trợ của Bridge Healthcare là không có hội nghị. Ngoài Bridge Healthcare ra, tôi cũng chân thành cám ơn các nhà tài trợ vàng Anlene và Abbott, tài trợ bạc ECO, và đồng tài trợ MSD, sanofi, Eisai, Hassan, và Mega. Sự hỗ trợ của các bạn là một nguồn khích lệ rất lớn đến Hội nghị và chúng tôi trong ban tổ chức.

Riêng cá nhân tôi, trước và sau hội nghị, thì còn bận rộn hơn nữa. Tôi giảng 31 bài ở Viện Y học Đinh Tiên Hoàng ở Hà Nội, 16 bài trong 2 chương trình CME ở Sài Gòn và Vũng Tàu. Chính tôi cũng không ngờ mình có sức nói nhiều như thế! Suýt nữa là bị viêm cổ họng, nhưng trời thương nên vẫn còn sống sót.  Qua những lớp học này tôi có dịp gặp lại các bạn cũ, nhưng cũng làm quen với nhiều bạn mới. Những thịnh tình của các bạn dành cho tôi thật trân quí. Nói lời cám ơn e rằng sáo ngữ, nhưng tôi vẫn cứ nói: chân thành cám ơn các bạn. Tôi hứa sẽ làm hết sức mình để giúp các bạn, nếu có dịp. Tôi còn hàng loạt email phải trả lời, nhưng cần phải có thời gian. Bạn nào gửi email xin kiên nhẫn chờ nhé, chứ sức người có hạn và tôi còn nhiều việc khác phải làm (chứ không phải chỉ trả lời email).

Xin chia sẻ một bức ảnh tâm đắc của tôi trong đêm dạ tiệc. Đây là điệu múa làm nhiều khách mê hồn :-). Không biết đoàn múa nào, nhưng chắc là đoàn múa địa phương (Đà Nẵng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét